Breaking

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Trước thềm đại chiến với Liverpool, Mu và Mourinho đón tinh vui

Trước thềm đại chiến với Liverpool, các fan “Quỷ đỏ” nhận một tin cực vui: HLV Jose Mourinho đồng ý gia hạn hiệp đồng 5 năm với MU và đã sẵn sàng xây dựng một kỷ nguyên thành công tại Old Trafford.

Mùa hè 2016, HLV Jose Mourinho nhậm chức tại MU trong bản giao kèo kéo dài 3 năm. Sở dĩ khi đó BLĐ “Quỷ đỏ” chỉ ký hiệp đồng 3 năm là bởi sau thất bại với David Moyes - người ký hợp đồng 5 năm, MU phải chi ra một khoản phí bồi thường hợp đồng rất lớn. Sau đó, kể từ Louis van Gaal cho đến Mourinho, MU đều chỉ ký hợp đồng 3 năm.

HLV Mourinho chuẩn bị gia hạn thêm 5 năm với MU


Cho đến thời khắc này, MU đang cực kỳ thành công với Jose Mourinho. Trong mùa giải trước tiên, dù rằng đối mặt với muôn ngàn sóng gió nhưng “Người đặc biệt” vẫn giúp MU thu về một cú ăn ba với những danh hiệu ở các đấu trường Siêu cúp Anh, Cúp Liên đoàn và đặc biệt là Europa League - đồng nghĩa với một tấm vé trở lại Champions League mùa này. Và trong năm thứ hai với nhà cầm quân người Bồ, binh đoàn thiện chiến của MU đang thăng hoa trên mọi mặt trận.

Với một bề dày thành tích cực kỳ ấn tượng cùng với các kết quả nhãn tiền đầy thành công, HLV Mourinho được BLĐ MU tin cậy. Mới nhất, hai bên đã đi đến hợp nhất về các điều khoản của bản hợp đồng gia hạn có vận hạn tới 5 năm. Mức lương mới của HLV Mourinho vẫn được giữ nguyên 13 triệu bảng/mùa (tức tổng lương lậu trong 5 năm lên tới 65 triệu bảng), song các điều khoản thưởng tùy theo thành tích sẽ tăng lên đáng kể.

Trước đó, tờ The Sun dẫn lời “Người đặc biệt”, san sẻ về ước muốn muốn cam kết tương lai lâu dài với MU: “Tôi muốn ở lại đây nhiều năm nữa. Tôi không cần bản giao kèo mới. Không có vấn đề gì nếu tôi ở lại MU đến khi kết thúc hợp đồng và tự do đưa ra quyết định về mai sau, và BLĐ của đội bóng cũng tự do đưa ra quyết định của mình”.

Dù vậy, ngay sau dòng thông điệp đó thì các quan chức tại Old Trafford đã sẵn sàng chìa ra một bản giao kèo mới, thuyết phục Mourinho ký vào. Sếp sòng của MU, Phó chủ toạ Ed Woodward lường được nguy cơ có thể mất HLV Mourinho vào tay PSG - đội bóng đang chi đậm vì mục tiêu quán quân Champions League, trong khi Inter Milan cũng muốn đưa “Người đặc biệt” trở lại Giuseppe Meazza.

HLV Mourinho đang có một bộ khung vững chắc cho mai sau


Có thể kỳ vọng rằng, 5 năm tiếp theo của Jose Mourinho tại MU là những tháng ngày đầy ắp vinh quang. Cựu HLV Chelsea đã xây dựng xong bộ khung cho “Quỷ đỏ”. Đáng chú ý hơn nữa, bộ khung trong tay Mourinho còn rất trẻ. Ví như bộ đôi Pogba - Lukaku cùng 24 tuổi, thủ thành De Gea 26 tuổi, cặp tiền đạo Martial - Rashford lần lượt là 21 và 19 tuổi. Tuyến hậu vệ gồm nhiều cầu thủ còn rất trẻ như Phil Jones (25), Bailly và Lindelof (cùng 23), Shaw (22)...

Với bộ khung này, các manucian có thể kỳ vọng họ sẽ mang về phòng truyền thống tại Old Trafford thật nhiều danh hiệu nữa. Và MU có thể tìm lại ánh hào quang như đã từng có cùng với Sir Alex. Nên nhớ, lịch sử “Quỷ đỏ” gắn liền với những thành công trong tuổi của các cầu thủ trẻ. Sir Matt Busby đào tạo nên một thế hệ trẻ ráo trọi, và dù rằng lứa đồng ấu của Sir Matt bị tàn phá bởi thảm họa tàu bay Munich 1958, MU vẫn giành được những danh hiệu cao quý với những người còn lại. Trong khi đó, kỷ nguyên của Sir Alex gắn liền với lứa 1992 đầy nhân kiệt và thèm khát.

Jose Mourinho hôm nay, với áp lực thành tích nghẹt thở, không đủ thời gian để đào tạo nên một thế hệ trẻ như hai vị HLV huyền thoại của MU đã làm. Thế nhưng sau 1 năm rưỡi làm việc tại MU, ông cũng đã có cho mình một lứa trẻ đầy nhân tài duyệt y những kỳ chuyển nhượng đầy khôn ngoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang